เด็กปั้นบาร์ซ่า # 1

ช่วงนี้ที่ซิดนีย์ก็ใกล้เข้าหน้าร้อน เต็มตัวแล้ว ... ที่ไทยก็กำลังอยู่ในช่วงหน้าหนาวที่แสนสบาย .. พูดแล้วก็คิดถึงเมืองไทยขึ้นมาจับจิตกว่าจะเรียนจบก็อีกยาว ช่วงนี้ก็นั่งรอจดหมายใจจดใจจ่อว่าจะได้เข้าเรียนดนตรีตามฝันรึเปล่า ?! เฮ้อช่วงนี้ปัญหามันสับสนวุ่นวายไปหมดจนไม่มีเวลามาพักผ่อนเขียนคอลัมน์สบายๆ

วันนี้เลยขอมาในรูปแบบที่อ่านง่ายๆสบายๆ .. จั่วหัวข้อว่า "เด็กปั้นบาร์ซ่า" แน่นอนว่าวันนี้ก็คงไม่มีการวิเคราะห์และวิจารณ์อะไรใดๆให้มึนหัวปวดตับกัน น่ะครับ แต่จะมาแนะนำเด็กปั้นของสโมสรบาร์ซ่าที่น่าจับตามองในอนาคต แต่ !? วันนี้ก็จะขอนำเสนอนักเตะวัยกระเตาะที่มีความน่าสนใจในประวัติและชื่อเสียงนำหน้าสักหน่อย .. ประมาณว่าฝีเท้าอย่าเพิ่งไปสนใจแค่ประวัติและรายละเอียดส่วนตัวก็น่าสนใจมากโขแล้ว !!

หลายๆคนคงรู้ดีนะครับว่าบาร์ซ่านั้นเป็นทีมที่เน้นเด็กในศูนย์ฝึกของตัวเองเป็นทีมที่มีแมวมองหาเด็กที่มีฝีเท้าดีและน่าสนใจทั้งในสเปนและทั่วโลกเข้ามาอยู่ในศูนย์ฝึกที่ชื่อว่า 'La Masia' (ลา มาเซีย) เพื่อเข้ามาฝึกฝนฟุตบอลและเรียนรู้ทฤษฏีต่างๆเกี่ยวกับฟุตบอลในแบบฉบับเลือดหมูน้ำเงิน ...

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาก็จะขอแนะนำนักเตะเด็กปั้นบาร์ซ่าที่น่าสนใจทั้ง 3 คนเลยก็แล้วกันครับ !

http://img251.imageshack.us/img251/3892/51874263.jpg

1 # : Joshua Angoy Cruyff

แค่เห็นชื่อก็ต้องเกิดคำถามแรกแล้ว 'นักเตะผู้นี้เกี่ยวข้องอันใดกับโยฮัน ครอยฟ์ ?' เกี่ยวแน่นอน .. แต่อย่านึกว่าเป็นลูกนะครับ ! เพราะลูกชายของแกชื่อ Jordi Cryuff ในอดีตเคยอยู่ทั้งบาร์ซ่าและแมนฯยูไนเต็ด ..

โจชูว์เป็นลูกชายของ "ชานทาล" ซึ่งเธอก็คือลูกสาวของโยฮัน ครอยฟ์นั่นเอง ...

ตำแหน่งของของโจชูว์คือแบคซ้าย แน่นอนว่าแตกต่างจากลุงและปู่ของเขาอย่างสิ้นเชิงเพราะทั้งสองนั้นเล่นใน ตำแหน่งตัวรุกทั้งคู่ ..และหลานของอดีตตำนานบาร์ซ่าก็ได้ลงสนามในสีเสื้อเลือดหมูน้ำเงินเป็นที่ เรียบร้อยแล้วในชุดเยาวชนทีม B หรือ 'Juvenil B'

โดยในแมตช์นั้นโจชูว์ได้ลงสู่เกมส์ในช่วงก่อนหมดเวลา 10 นาทีสุดท้ายและจบเกมส์บาร์เซโลน่าก็เอาชนะบาร์กวน มาทาโร่ไปด้วยสกอร์ 3-0

http://img692.imageshack.us/img692/6752/sveinnq.jpg

2 # : Sveinn Gudjohnsen

สเวน กุ๊ดยอนเซ่นคือลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวของอดีตเบอร์ 7 บาร์ซ่าอย่างไอเดอร์ กุ๊ดยอนเซ่น ..ซึ่งในปัจจุบันผู้เป็นพ่อค้าแข้งอยู่ในสโมสรโมนาโก, ฝรั่งเศส

มีข่าวลือหนาหูพอสมควรหลังจากกุ๊ดยอน เซ่นตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลี คเอิง .. ในประเด็นที่ว่าสเวนจะยังอยู่กับบาร์ซ่าต่อไปหรือไม่ ? .. ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ได้ทราบดีแล้วว่าสเวนนั้นยังคงอยู่ที่บาร์เซโลน่าและยังเป็นหนึ่ง ในเด็กปั้นบาร์ซ่า

หลายครั้งในแมตช์ที่ผ่านๆมาเราจะเห็น กุ๊ดยอนเซ่นเข้ามาชมเกมส์ในรังคัม ป์ นูบ่อยๆ ลูกชายของเขาอาจเป็นคำตอบไขข้อข้องใจหลายๆท่านได้ว่าทำไมเห็นเฮียกุ๊ดกลับมา สเปนบ่อยจังละเนี่ย !

สเวนในวัย 12-13 ขวบเล่นอยู่ในทีม Benjamin B ของบาร์เซโลน่าในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ .. ซึ่งแฟนบอลชาวคาตาลันบางรายถึงกับพูดสรรพคุณของมิดฟิลด์ตัวน้อยรายนี้ไว้ว่า 'เขาคือทายาทของต่อจากตูเร่ และบุสเกตส์ เด็กคนนี้จะต้องเล่นกับบาร์ซ่าได้อย่างยอดเยี่ยมแน่ๆ !!'

สเวนเป็นเจเนเรชั่นทีสามในตระกูล 'Gudjohnsen' ต่อจาก Arnor Gudjohnsen และ Eidur Gudjohnsen

http://img101.imageshack.us/img101/5505/etock.jpg

3 # : Gael Etock

หากจะถามคำถามว่า 'ใครคือนิวเอโต้ ?' และถ้าคุณต้องการคำตอบที่ชัดเจนที่สุด ณ ตอนนี้เรามีให้แน่นอน ..

กาเอล เอต๊อกวัย 15 ปีเล่นอยู่ในทีมเยาวชวน (Juvenil) ของสโมสรบาร์เซโลน่าในปัจจุบัน โดยเอต๊อกได้เล่นนัดแรกกับสโมสรบาร์เซโลน่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เมื่อต้นปี ที่ผ่านมาร่วมกับเพื่อนร่วมทีมที่มีอายุมากกว่าตัวเขา 2-3 ปีด้วยกัน .. และในแมตช์เปิดตัวเอต๊อกก็สามารถทำประตูให้ทีมคว้าชัยชนะมาได้ !!

แน่นอนว่าศูนย์หน้าวัย 15 ปีผู้นี้มีเชื้อสายแคเมอรูนเช่นเดียวกับอดีตรุ่นพี่ในสโมสรอย่าง 'ซามูเอล เอโต้'

คุณสมบัติของเอต๊อกนั้นคล้ายคลึงกับเอโต้แทบจะทุกอย่าง .. เขามีร่างกายที่แข็งแกร่งและสูงใหญ่, มีความสามารถในการหาตำแหน่งทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าเขาได้รับความคาดหวังว่าจะก้าวมาเล่นในตำแหน่งเดียวกับรุ่นพี่อย่างเอโต้และน่าจะทำได้ดีไม่แพ้กัน !

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนแล้วคัดด้วยเหตุผมความน่าสนใจมาก่อนฝีเท้าครับ .. ซึ่งฝีเท้าของทั้งสามคนโดยแท้จริงแล้วเป็นอย่างไรก็ยังไม่มีใครทราบได้ 100% .. แต่เื่ชื่อเหลือเกินว่าทั้งสามคนนี้จะพัฒนาฝีเท้าไปทีละขั้นๆ .. และขึ้นมาถึงจุดสูงสุดในการลงเล่นชุดใหญ่ให้กับสโมสรบาร์เซโลน่าได้ ..

ก็หวังว่าอีกสัก 5-6 ปีก็น่าจะได้ชมฝีเท้ากันให้ได้เป็นที่ประจักษ์กันทั่วโลกน่ะขอรับ

0 ความคิดเห็น:

Leave a Comment

Back to Home Back to Top OAKK's COLUMN. Theme ligneous by pure-essence.net. Bloggerized by Chica Blogger.