"คำตอบ" ของคำถามจากรังเมสตาญ่า

http://cms.442.haymarketnetwork.com/contentimages/blog/LaLigaLoca/UnaiEmery.jpg

"How can Valencia beat Barcelona ?!" ประโยคคำถามยอดฮิตจากปากผู้คลั่งไคล้คอลูกหนังสเปนแห่งแคว้นคาตาลันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ คงปฏิเสธไม่ได้จากการมองดูผลรวมในทุกๆด้านบาร์เซโลน่าก็ยังเป็นต่อบาเลนเซียอยู่ช่วงตัวแน่นอน ..

และเมื่อรวมถึงสถิติของโค้ชมาดเนี้ยบอย่าง 'ยูนาย เอเมอรี่' ที่เขาไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวในมาดกุนซือที่จะสามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมเมืองหลวงแคว้นคาตาลันอย่าง 'บาร์เซโลน่า' นับตั้งแต่ตัวเขาคุมทีมในลาลีกาอย่างอัลเมเรียจนถึงบาเลนเซีย ..

ใช่ว่าภาพรวมต่างๆตอนนี้จะเป็น 'ความจริง' สำหรับผลการแข่งขันระหว่างบาเลนเซียกับบาร์เซโลน่าในรัง เมสตาญ่า ..

ดาร์บี้ แมตช์ย่อมมีศักดิ์ศรีค้ำคอกันอยู่ทุกคนและในรังเมสตาญ่าก็ไม่ใช่สนามที่ใครก็ตามจะมาคว้าสามแต้มแบบง่ายดาย ..แน่นอนล่ะ !? นั่นก็รวมถึงทีมอย่างบาร์เซโลน่าทีมอันดับหนึ่งของหัวตารางด้วยเช่นกัน คำถามข้างต้นจะถูกตอบออกมาเป็นอย่างไร ? หากไอ้ค้างคาวทำตามคำตอบได้ .. แน่นอนว่าชัยชนะมันก็ไม่ไกล้ไม่ใกล้นี้แล้วล่ะ !

http://www.evertonfc.com/assets/_files/images/aug_09/efc__1250758150_banega_ever.jpg

Answer choice 1 : แผงกองกลางที่เป็นเลิศ ? :

บาร์เซโลน่าเป็นทีมที่มีแผงกองกลางเป็นเลิศที่สุดในลาลีกาหรือ ? หากมองด้วยระดับและความสมดุลของนักเตะแล้ว บาเลนเซียยังดูน่าเกรงขามมากกว่าเสียอีก ...

เกือบทุกประตูของบาเลนเซียในซีซั่นท์นี้ มาจากการเซทบอลเป็นจังหวะต่อจังหวะจนถึงการจบสกอร์ในแดนหน้า .. เรียกได้ว่าเป็นทีมที่ใช้ความสามารถของนักเตะตกผลึกออกมาได้สมดุลอย่างน่าชื่นชม ..

บาเนก้าำในฟอร์มยอดเยี่ยม .. นักเตะผู้นี้มีทั้งการไล่ตัดบอลเป็น 'หมาบ้า' และอาวุธทีเด็ดในยามเกมส์รุกก็คือการผ่านบอลทุกรูปแบบ .. บาร์ซ่าที่แพ้เกมส์สวนกลับแบบโดยเร็วแล้ว ถ้าเจอบาเลนเซียครองบอลคุมเกมส์ได้สักหน่อยล่ะก็ พวกเขามีสิทธฺ์โดนการเข้าทำด้วยระบบ 'พาสซิ่ง แอคแทค' ปิดบัญชีเบิกสกอร์ได้ทีเดียว ..

บาเลนเซียและบาร์ซ่าเป็นทีมที่มีการครองบอลในแดนกลางที่เหนือกว่าทีมคู่แข่งตลอดพอสมควร ... ในเกมส์นี้จะเรียกได้ว่าจุดเปลี่ยนของรูปเกมส์จะอยู่ที่กองกลางได้หรือไม่ ต้องตอบว่ามีความหมายทีเดียว .. ถ้าหากการต่อบอลตั้งเกมส์ในแดนกลางของบาร์ซ่าเป็นหมัน .. พวกเขาก็เทียบเท่ากับการตัดแขนศัตรูไปแล้ว 1 ข้าง

แต่จะทำได้ดีสักแค่ไหน .. ต้องไปถามพาร์ทเนอร์จอมโหดของบาเนก้าอย่างคาร์ลอส มาเชน่าด้วยก็แล้วกันว่าจะควบคุมอารมณ์ และสมาธิในเกมส์ไม่ให้ระเบิดแตกได้หรือไม่ ?

http://valencia.theoffside.com/files/2009/03/david_silva_789461c.jpg

Answer Choice 2 เกมส์รุกระดับหัวกะทิ ? :

จะมีแมตช์ไหนบ้างไหมเนี่ยที่เห็นเกมส์รุกของบาเลนเซียใช้การทะลุทะลวงของนักเตะมากกว่าการเล่นด้วยระบบพาสซิ่ง ? .. ทีมเวิร์คบาเลนเซียมีอย่างไร้ข้อสงสัย .. แต่ไอระบบการเล่นแบบนี้นี่ล่ะสิที่มันจะทำให้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะในเกมส์รุกมันหดหายไป ..

การเข้าทำที่โดนจับทางง่ายเกินไป .. บอลจากกลางหรือแบ็คออกไปที่ริมเส้นแล้วกลับเข้ามาที่แดนกลางทอดบอลต่อไปหน้าแล้วซัลโว .. ? มีให้เห็นทุกแมตช์เรื่อยไป หากมองกันจริงๆมันก็ไม่น่าแปลกใจ .. เมื่อทรัพยากรนักเตะในทีมมันเอื้อให้ออกมาในรุปแบบเช่นนี้ และเอเมอรี่ก็ต้องบอกว่าทำผลผลิตออกมาได้น่าพอใจเสียด้วยสิ ..

ซิกิซ และ บีญ่า มองดูจากภายนอกน่าจะเป็นคู่ขาที่ลงตัว .. แต่ด้วยเซนส์บอลที่ต่างกันและไม่ทันกันทำให้เอเมอรี่ ต้องเลือกอาวุธชุดใดชุดหนึ่งลงสนาม .. และแน่นอนว่าบีญ่าก็ต้องได้รับหน้าที่นี้ไป ..

แต่ทว่าอาการบาดเจ็บของบีญ่าทำให้ซิกิซได้รับโอกาสก้อนโตในการโชว์ฟอร์มกับบาร์เซโลน่า .. และแน่นอนว่าซิกิซคงทำให้รูปแบบและทรงบอลของทีมเปลี่ยนไปได้เยอะทีเดียว !

พื้นที่ของดาวิด ซิลบามากขึ้น .. อิสระในการเล่นย่อมมากขึ้นตามไปด้วยแน่นอน .. สเตปแผนจากริมเส้นตบบอลมากลางทิ่มต่อไปแดนหน้าคงมีให้เห็นบางตาลงไป .. แต่การเล่นริมเส้นและเน้นบอลยาวจากบาเนก้า และฮวน มาต้า คงมีให้เห็นกันบ่อยเลยทีเดียว ..

และพื้นที่ของดาวิด ซิลบาก็คงจะเป็นพื้นที่ที่ตัวเขาจะได้โชว์ศักยภาพที่มีในตัวออกมาอยากเต็มที่ทั้งการลากเลื้อย คิลเลอร์พาส หรือแม้กระทั่งการทำสกอร์ในพื้นที่อันตรายหน้ากรอบเขตโทษ

ซิกิซที่ว่ากดดัน ยังไม่เทียบเท่าซิลบาที่ต้องปวดหัวมากขึ้น .. หากบอลจากแดนกลางและริมเส้นของบาเลนเซียสำแดงเดช .. แน่นอนว่าขั้นสุดท้ายก็คือตัวซิกิซว่าเขาจะทำได้ดีแค่ไหน ? ..

ต่อให้แดนหลังจะรั่วเพียงใด .. แต่ถ้าบาร์ซ่าขาดชาบี้ เฮอร์นานเดซตามข่าว และกองกลางของบาเลนเซียมีความคมในเกมส์พาสซิ่ง และซิกิซกับซิลบาไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ...

เท่านี้แหละ ได้หนาวทั่วเมสตาญ่า แน่นอนเลยล่ะ บาร์ซ่าเอ๋ย ...

0 ความคิดเห็น:

Leave a Comment

Back to Home Back to Top OAKK's COLUMN. Theme ligneous by pure-essence.net. Bloggerized by Chica Blogger.