1+1 = "ศูนย์"

http://blogs.reuters.com/wp-content/uploads/2007/04/RTR1OZV8.jpg

ใน ตำราคณิตศาสตร์หลักทฤษฏีโจทย์ 1+1 ย่อมได้เท่ากับ 2 ... ซึ่งไม่น่าจะแปลกนัก แต่ทว่าในวงการฟุตบอล ณ เมืองมาดริดในรัง "ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว" ย่อมแตกต่าง

1+1 ในสำหรับทีมราชันย์ชุดขาว ณ ตอนนี้คงเป็นเรื่องอะไรไม่ได้นอกจาก หนึ่ง ในนักเตะสุดยอดของโลกอย่าง "กาก้า" ที่ตัดสินใจมาร่วมทีมชุดขาวชื่อดังและ ...ในอีกไม่ช้าที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ก็คือ นักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปี 07/08 หนึ่งในนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง ณ ปัจจุบัน "คริสเตียโน่ โรนัลโด้"

หากเรามโนภาพตามจินตนาการของความฝันอาจจะเป็นภาพนักเตะที่ยิ่งใหญ่สองคน ผนึกกำลัง พร้อมกับนักเตะอื่นๆในทีมพร้อมที่จะไล่ล่า ถ้วยรางวัลต่างๆในปีนี้ แต่ !!! มันอาจจะไม่สวยหรูเช่นนั้น เมื่อนักเตะที่สุดยอดและเป็นหัวเรือใหญ่ของทีมดังในยุโรปอย่าง AC Milan และ Manchester United มารวมตัวกัน

จากฟอร์มต่างๆที่ทั้งสองได้โชว์ลวดลายมานั้น ย่อมไม่มีใครปฏิเสธ แต่หากจะจับทั้งสองคนมาทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน มันคงเป็นโจทย์ที่ มานูเอล เปญกรินี่ จะต้องทำ !

ในระดับทีมชาติอย่างบราซิลเคยมีปรากฏการณ์ "3R" เมื่อ ริวัลโด้ ,โรนัลดินโญ่ และ โรนัลโด้ ผนึกกำลังรวมกันเป็น 1 คว้าแชมป์ FIFA World Cup ปี 2002 ..แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยในการผนึกกำลังของนักเตะสามคนนี้คือ การที่เป็นเชื้อชาติเดียวกัน และความเป็นทีมเวิร์คอย่างไร้ที่ติ แต่ในระดับสโมสรที่ "แตกต่างเชื้อชาติ"


และเป็นครั้งแรกที่สองคนนี้จะได้ร่วมประสานงานในทีมเดียวกัน .. สไตล์การเล่นของและตำแหน่ง ของ กาก้า และ โรนัลโด้ นั้นอาจจะแตกต่าง แต่จุดเล็กๆจุดหนึ่งที่คล้ายกันก็คือการเป็นตัวความหวังของทีมที่ต้องสร้างสรรค์เกมส์ขึ้นไปในแดนหน้าและ หาทางทำให้ป้ายสกอร์ในสนามเปลี่ยนตัวเลขเพิ่มขึ้น ..

http://img526.imageshack.us/img526/3525/ronaldorealmadrid.jpg

อาจจะมองว่าสองคนนี้น่าจะผนึกกำลังด้วยกันได้แต่ผลของ "1+1" ที่ไม่สมหวังก็มีมาให้เห็นในอดีตไม่นานที่ผ่านมากันบ้างแล้ว ! แม้แต่ โรนัลดินโญ่ และ กาก้า ในฤดูกาลที่ผ่านกับสโมสร เอซี มิลาน ก็ยังประสานงานที่เป็นรูปเป็นร่างออกมาไม่เป็นผล ..

ย้อนกลับไปในยุค "Fantastic 4" ของทีมเลือดหมูน้ำเงินอย่างบาร์เซโลน่าที่ดึงนักเตะอย่าง อองรี มาร่วมทีม ต่างขนามนามว่าจะต้องผนึกกำลังกันเป็นชุดที่สุดยอด ..แต่ผลลัพธ์ของฤดูกาลนั้นเป็น "ศูนย์"... สำหรับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ได้สร้างโจทย์คณิต "1+1" ให้กับ มานูเอล เปญกรินี่ โค้ชชาวชิลีที่เพิ่งย้ายมาจากบีญาเรอัล

หาก เปเญกรินี่ สามารถรวมนักเตะดาราของวงการลูกหนังโลกอย่าง กาก้า + คริสเตียโน โรนัลโด้ ในฤดูกาลนี้และพาทีมประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายของ "เปเรซ" ก็เปรียบเสมือนนักเรียนที่แก้โจทย์คณิตศาสตร์ได้และสอบผ่านในที่สุด ..แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงโจทย์ 1+1 ที่เปเญกรินี่ต้องทำในฤดูกาลนี้มันไม่ง่ายดั่งในวิชาคณิตศาสตร์

ในเชิงคณิตศาสตร์สำหรับคนเราแล้ว 1+1 ย่อมได้เท่ากับ 2 แต่สำหรับในทีมราชันย์ชุดขาวโจทย์ที่เปเรซตั้งให้กับ เปเญกรินี่ นั้นหากโค้ชชาวชิลีไม่ได้สามารถรวมกันให้เป็น 2 ได้

เท่ากับว่า 1+1 อาจจะกลายเป็น "ศูนย์" อนาคตของ เปเญกรินี่ และ ทีมราชันย์ชุดขาว นั้นน่าติดตามยิ่งนักในฤดูกาลนี้ 1+1 จะได้ผลลัพธ์เท่ากับอะไรเปเญกรินี่เท่านั้นที่จะต้องตอบ !!

0 ความคิดเห็น:

Leave a Comment

Back to Home Back to Top OAKK's COLUMN. Theme ligneous by pure-essence.net. Bloggerized by Chica Blogger.