หลังบ้านตราหมียังน่าเป็นห่วง ..

ณ ขณะนี้ก็เข้าสู่กลางเดือนกรกฏาคม หลายๆทีมในยุโรปก็เริ่มออกทัวร์ช่วง Pre-Season กันซะส่วนใหญ่ ตลาดนักเตะก็ยังไม่ซบเซากันสักเท่าไหร่ในช่วงนี้

ยังมีประเด็นหลงเหลือให้ได้พูดถึงกันอยู่บ้าง .. มองไปสู่ทีมดังอีกทีมหนึ่งในเมืองมาดริดคู่อริของราชันย์ชุดขาว "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด

จากฤดูกาลที่ผ่านมาช่วยท้ายของซีซั่นท์ตราหมีเก็บชัยชนะ 6 นัดรวดพลิกกลับแซงขึ้นมาคว้าตั๋วโควต้าไป Uefa Champion League ใบที่สี่ของลาลีกาได้สำเร็จ ..ดิเอโก้ ฟอร์ลัน คว้ารางวัลดาวซัลโวไปครองด้วยประตูรวม 32 ประตูนับเป็นครั้งที่สองสำหรับฟอร์ลันที่ได้รางวัลนี้ไปหลังจากครั้งแรกกับ บีญาเรอัล ในปี 2004/2005 ...แต่ทว่าปัญหาของตราหมีในฤดูกาลที่ผ่านมานั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามาจาก "เกมส์รับ" หลังจากการคว้า โทมัส อุฟาลุสซี่ และ จอนห์นี่ ไฮติงก้า มาร่วมทัพในปีที่แล้วไม่ได้ช่วยทีมมากนักดั่งความคาดหวัง

http://www.clubbol.com/equipos/atletico-madrid/fotos/img/grandes/heitinga-se-come-a-sergio.jpg

การโยก เปเรอาร์ เซนเตอร์ชาวโคลัมเบียไปเล่นแบคขวาในฤดูกาลที่ผ่านมาแทนที่ของ 'จอร์จอร์จ ไซตาริดิส' ก็พอที่จะทดแทนกันไปได้ ..แต่ปัญหาช่องโหว่ที่เห็นกันบ่อยๆมักจะเกิดจากเซนเตอร์แบ็คคู่ดูโอ้ใหม่แกะกล่องอย่าง อุฟาลุสซี่ และ ไฮติงก้า ไม่ปฏิเสธว่าสองนักเตะคนนี้เป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดี แต่การที่กองหลังสองคนที่มีความเชื่องช้าพอสมควรมาคู่กันในเกมส์รับมันมักจะเกิดข้อผิดพลาดบ่อยครั้งไป และด้วยความอารมณ์ร้อนของ ไฮติงก้า ทำให้เสียฟาล์วและพลาดในจังหวะที่ไม่ควรพลาดให้เห็นอยู่บ่อยครั้งพอสมควร

ในฤดูกาลที่ผ่านมากับการเสียประตูไปทั้งสิ้น 57 ประตู ใน 38 เกมส์ในลาลีกา ลีค เป็นทีมที่เสียประตูเยอะที่สุดในท๊อป 7 ของฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นเป็นภาพรวมที่ดูไม่ค่อยจะดีนักสำหรับทีมที่ได้ตั๋วไปยูฟ่าแชมป์ เปี้ยนลีค แต่ ..จากเกมส์รุกที่สวยหรูและการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมของ "เอล กุน" เซอร์จิโอ อากูเอโร่ และ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ทำให้ช่วยให้ทีมหนีพ้นจากการเสมอหรือแพ้ได้บ่อยครั้งไป

barcaatleti2.jpg image by nigbcn

และจุดเริ่มจากปัญหาเกมส์รับที่เห็นได้ชัดของแอตมาดริดก็มาจากเกมส์ที่ บาร์ซ่าถล่มตราหมีไป 6-1 ในรังคัมป์นู ความเร็วของเมสซี่+เกมส์รุกของบาร์ซ่าได้ทำลายแผงเกมส์รับของตราหมีอย่าง สิ้นสภาพ

นี่เป็นจุดที่สังเกตุได้อย่างเห็นชัดของคู่เซนเตอร์คู่นี้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าจะเป็นห่วงอีกเรื่องที่เป็นหลักเลยก็คือในตำแหน่ง "ผู้รักษาประตู" ในแมตช์ที่คัมป์นู เกเกอร์รี่ กูเปต์ โดนบาร์ซ่าผ่านบอลเข้าประตูไปทั้งสิ้น 6 ประตู ..และเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผู้รักษาประตูจอมหนึบจากโอลิมปิกลียงนั้น ฟอร์มตกและตกเป็นตัวสำรองของ "เจ้าเสือดาว" เลโอ ฟรังโก้ไปเกือบจนตลอดทั้งซีซั่นท์ แต่ที่ต้องแปลกใจก็คือ

ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่กำลังจอแจกันอยู่ตอนนี้แอตเลติโก้ได้ปล่อย ทั้ง กูเปต์ และ ฟรังโก้ ออกจากทีมไป โดยรายแรกย้ายกลับสู่ถิ่นกำเนิดในฝรั่งเศสกับทีม 'PSG' ค่าตัว 1 ล้านปอนด์

ส่วนฟรังโก้ ได้หมดสัญญากับตราหมีและได้โยกย้ายไปอยู่ 'กาลาตาซาราย' ในตุรกี หากจะพูดถึงความเสียหายครั้งนี้ย่อมบอกได้เลยว่า มากทีเดียว ในฤดูกาลที่ผ่านมาพูดได้เหมือนกันว่าถ้าไม่มี 'ฟรังโก้' แอตฯมาดริดน่าจะแพ้ หรือ เสียประตูมากกว่านี้ได้อยู่เหมือนกัน ..รองกัปตันทีมอย่างฟรังโก้ได้ย้ายออกไปพร้อมกับผู้รักษาประตูสำรองอย่างกูเปต์ นับว่าเป็นเรื่องน่าใจหายสำหรับแฟนบอล

ถึงแม้ตราหมีจะเสริมทัพด้วยการดึง เซอร์จิโอ อาเซนโค ผู้รักษาประตู จาก เรอัล บายาโดลิต และ ฮวนนิโต้ ประการหลัง จากเรอัล เบติส .. หากตราหมีจะหวังได้ลุ้นแชมป์ลีค ,โคปา เดล เรย์ และรวมถึงไปถึงถ้วย Uefa Champion League ถ้ามองดูจากความเสียหายในฤดูกาลที่ผ่านมาการเสริมตัว ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่พอสำหรับการซ่อมแซมประตูหลังบ้านแน่นอน

เกมส์รุกของทีม ณ ตอนนี้สามารถพังประตูคู่แข่งได้ทุกทีม แต่ในขณะเดียวกันเกมส์รับของตราหมีก็พร้อมที่จะโดนทะลวงได้ตลอดเวลาเช่นกัน !! การปรับปรุงเสริมเติมแต่งของตราหมียังพอมีเวลาให้ได้ทดสอบในช่วง Pre-season และตลาดซื้อขายยังไม่สิ้นสุด

หากแก้ไขจุดอ่อนต่างๆในทีมได้ "หมีตัวนี้ก็พร้อมที่จะผงาด" อย่างแน่นอน ...

0 ความคิดเห็น:

Leave a Comment

Back to Home Back to Top OAKK's COLUMN. Theme ligneous by pure-essence.net. Bloggerized by Chica Blogger.